Khai mạc Hội khoẻ Phù Đổng huyện Sơn Hà năm học 2023 – 2024

Lượt xem:

Đọc bài viết

Khai mạc Hội khoẻ Phù Đổng huyện Sơn Hà năm học 2023 – 2024
Sáng ngày 11/01, Huyện Sơn Hà đã tổ chức lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng năm học 2023 -2024 với sự tham gia của trên 1.000 vận động viên (VĐV) đến từ 25 đơn vị Trường tiểu học, THCS, TH&THCS trên địa bàn huyện.
Tham dự có các đồng chí: Huỳnh Thị Sương – Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh; Trần Văn Luật – Bí thư Huyện ủy Sơn Hà; Đinh Xuân Dũng – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Đinh Thị Trà – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí thường trực HĐND huyện, lãnh đạo các phòng ban, cơ quan đơn vị, lãnh đạo các xã, thị trấn, các Trường học trên địa bàn huyện.
Tại Hội khỏe Phù đổng lần này, các vận động viên tham gia tranh tài ở 6 môn thi đấu: bóng đá nam, nữ; bóng chuyền nam, nữ; đẩy gậy; kéo co cấp THCS; điền kinh, Cờ vua cấp tiểu học và THCS. Đây là ngày hội thể thao lớn nhất của các em học sinh trên địa bàn huyện Sơn Hà, là dịp để ngành giáo dục và đào tạo huyện tiếp tục duy trì và đẩy mạnh Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; qua đó tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em học sinh, góp phần nâng cao sức khỏe, phục vụ tốt cho hoạt động dạy và học. Đồng thời, thông qua Hội khỏe Phù Đổng lần này, huyện Sơn Hà sẽ tuyển chọn những VĐV thi đấu có thành tích cao, tiếp tục bồi dưỡng, tập luyện để tham gia Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XIV năm 2024.
Phát biểu khai mạc Hội khỏe Phù đổng, Chủ tịch UBND huyện Dinh Thị Trà – Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo Hội khỏe Phù Đổng huyện nhấn mạnh: Trong những năm qua, bên cạnh nhiệm vụ giáo dục đạo đức và tri thức, giáo dục thể chất là một trong những nội dung quan trọng mà ngành Giáo dục huyện Sơn Hà luôn quan tâm để tạo nên truyền thống tốt đẹp về phong trào thể dục, thể thao trên địa bàn huyện. Từ đó, đã có nhiều em học sinh đạt thành tích cao trong các kỳ Hội khỏe, các giải thi đấu thể thao được tổ chức ở cấp huyện, cấp tỉnh, khu vực và quốc gia. Thành tích của các em học sinh đã góp phần quan trọng trong sự phát triển của phong trào thể dục thể thao của huyện nhà.
Với tinh thần thể thao trung thực, đoàn kết, đồng chí Trưởng Ban chỉ đạo Hội khỏe Phù Đổng huyện đề nghị Ban Tổ chức điều hành chặt chẽ, khoa học, thực hiện đúng kế hoạch và điều lệ, bảo đảm tất cả các vận động viên thi đấu an toàn, phát huy hết khả năng để đạt được thành tích tốt nhất; các trọng tài làm việc với tinh thần “công tâm, khách quan, trung thực”. Đối với các em học sinh, bình tĩnh, tự tin thể hiện khả năng của mình, với tinh thần thi đua lành mạnh, đoàn kết, giữ gìn trật tự, kỷ cương và giành được thành tích cao nhất…
Ngay sau Lễ khai mạc, Ban tổ chức đã tổ chức bộ môn kéo co, bóng đá nam, nữ và bóng chuyền nam, nữ. Trước đó, trong khuôn khổ Hội khỏe Phù đổng, một số môn thi đấu đã được khởi tranh từ ngày 07/01/2024. Dự kiến Hội khoẻ Phù đổng huyện sẽ kết t húc vào ngày 15/01.
Dưới đây là một số hình ảnh biểu diễn văn nghệ của Đoàn tiểu học thị trấn Di Lăng số I tại Lễ Khai mạc lần này:
https://youtu.be/3apsV0UbqUs
https://youtu.be/B96RlHM5lSU