Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022

Lượt xem:

Đọc bài viết

Trước đây, ngày 21/4 hàng năm được chọn là Ngày Sách Việt Nam, nhưng từ năm 2022, ngày 21/4 được đổi tên, có tên gọi cụ thể “Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam”.

Ngày 18/4 vừa qua,trường Tiểu học Thị trấn Di Lăng số I đã tổ chức phát động đọc sách hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam.

Ông Dương Đình Cường – Phó Chủ tịch UBND thị trấn Di Lăng phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi lễ, thầy Nguyễn Đức Huy – Phó hiệu trưởng đã công bố quyết định của Thủ tướng về tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam. Đồng thời, phát động các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ nhất năm 2022.

Các hoạt động cụ thể như: tuyên truyền về sách, giới thiệu sách, tặng sách, trưng bày, xếp sách nghệ thuật để phục vụ tham quan và hỗ trợ bạn đọc…

Ông Đào Vi Hùng- Phó Ban đại diện cha mẹ HS tặng sách cho HS

Cô Thúy Diễm – GVCN lớp 1A, thích thú tham gia Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam

Các hoạt động hưởng ứng được thực hiện nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, phát huy ý nghĩa, tầm quan trọng của việc đọc sách nhằm nâng cao kiến thức và kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách. Cùng với đó là sự hình thành thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức, cá nhân, góp phần xây dựng xã hội học tập.

Các bạn HS lớp 1 thích thú tham gia Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam

Cũng tại buổi lễ, thầy giáo Nguyễn Đức Huy – PHT đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân, các cấp, ngành chung tay xây dựng, phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng và hình thành thói quen đọc sách trong mỗi cá nhân, góp phần xây dựng xã hội học tập, nâng cao dân trí.