Hội thi “Rung chuông vàng” trường Tiểu học Thị trấn Di Lăng số I
Lượt xem:
Ngày 22/4, Liên đội trường tiểu học thị trấn Di Lăng số I đã tổ chức hội thi “Rung Chuông Vàng” cấp trường năm học 2021 – 2022. Đây là một sân chơi tuy không mới nhưng rất hấp dẫn đối với các em đội viên đang ngồi trên ghế nhà trường, giúp các em có dịp giao lưu, củng cố, mở rộng kiến thức.
Sôi nổi Hội thi “Rung chuông vàng” trường Tiểu học thị trấn Di Lăng số I
Hội thi có sự tham gia của các em học sinh đến từ khối lớp 3, 4, 5 trường Tiểu học thị trấn Di Lăng số I. Tham dự hội thi, các em học sinh trải qua 30 câu hỏi, thời gian mỗi câu trả lời là 10 giây. Các câu hỏi trong Hội thi đều liên quan đến kiến thức cơ bản mà các em được học trong nhà trường, ngoài ra còn lồng ghép các câu hỏi về các kiến thức về danh lam, thắng cảnh, văn hóa, lịch sử địa phương…. Với hình thức thi độc lập, loại trực tiếp, các thí sinh tham gia trả lời câu hỏi vào bảng cá nhân với mức độ khó tăng dần. Ở những câu hỏi khó, các thí sinh được quyền nhận sự trợ giúp của các thầy cô giáo.
Các thí sinh tập trung trả lời câu hỏi của BTC
Đây là hoạt động ngoại khóa thiết thực nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, tạo sân chơi trí tuệ, lành mạnh, bổ ích cho học sinh; làm phong phú thêm các hoạt động dạy và học trong nhà trường. Tạo diễn đàn giao lưu học hỏi, trau dồi kinh nghiệm kiến thức, để các em được thử sức, bộc lộ khả năng tư duy, trí tuệ của mình về mọi lĩnh vực như đạo đức, lối sống, kĩ năng sống, kĩ năng thực hành, đồng thời hướng cho các em tự tìm tòi và chiếm lĩnh kiến thức, xây dựng cho học sinh thói quen tự học và sáng tạo trong quá trình học tập, rèn luyện, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và đấy mạnh hiệu quả thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.
Thông qua những vòng tuyển chọn và cuộc thi, thầy cô giáo trong nhà trường có thể phát hiện các điểm mạnh, điểm yếu trong kiến thức, để từ đó có định hướng, bồi dưỡng trọng tâm giúp học sinh phát triển toàn diện các mặt hoạt động giáo dục; tạo điều kiện để các em thể hiện khả năng vận dụng, tư duy sáng tạo về những vấn đề, những đơn vị kiến thức trong chương trình và vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống…